เป้าหมายในการทำงาน

ตั้งแต่เริ่มทำงานในธุรกิจของตัวเองที่โตโยต้าลำปางมา น่าจะประมาณเกือบ 3 ปีได้ละ สิ่งที่รู้สึกแตกต่างจากการทำงานที่รอยเตอร์ก็คือ เรามาทำงานในตำแหน่งหัวหน้า ทั้งๆที่ยังไม่รู้เรื่องอะไรเกี่ยวกับตัวธุรกิจเลยแม้แต่น้อย แต่ก็มาดำรงอยู่ในตำแหน่งหัวหน้า เพราะเป็นธุรกิจของที่บ้าน เราเลยไม่ค่อยรู้เรื่องเกี่ยวกับงานเลยซักนิดเดียว อีกสิ่งนึงที่แตกต่างจากการทำงานเป็นลูกน้องที่รอยเตอร์คือ การทำงานเป็นลูกน้อง ไม่ต้องคิดอะไรมาก ทำตามที่หัวหน้าสั่งอย่างเดียว ถึงแม้จะคิดอะไรเองได้ แต่ก็มีคนวางแนวทางให้เดิน โดยที่ไม่ต้องคิดอะไรมาก ในทางกลับกัน การมาทำงานเป็นหัวหน้าคนหรือเป็นเจ้าของธุรกิจ เราต้องเป็นคนวางแนวทางเดินของตัวเอง วางแนวทางเดินขององค์การ และไม่ใช่ว่าการวางแนวทางให้แล้วมันจะจบ ยังต้องมีการสื่อสารไปให้พนักงานในองค์กรรับทราบและมองเห็นเป็นภาพเดียวกันอีก

ที่มาเขียนอะไรในวันนี้ ก็เพื่อที่จะเริ่มวางเป้าหมาย วางแนวทางขององค์กรเพื่อที่ทุกคนจะได้เดินตามแนวทางนั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เป้าหมายในการทำงานของผม คือ

โตโยต้าลำปาง

เป้าหมายของโตโยต้าลำปางที่ผมวางไว้ คงจะเป็นอะไรไปไม่ได้อีก นอกจากการกลับมาเป็นโชว์รูทโตโยต้าที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดอันดับ 1 ในจังหวัดลำปางแทนที่คู่แข่งที่มาแย่งชิงไป

โตโยต้า ชัวร์

เป้าหมายของโตโยต้าชัวร์ก็คงจะเป็นเพียงแค่การทำได้ตามเป้าหมายในการขาย และเปิดธุรกิจ โตโยต้าชัวร์ คาร์สปา เพิ่มขึ้น เพื่อเพิ่มจำนวนรถหรือคนที่เข้ามาดูรถในโชว์รูทให้หนาแน่นขึ้น

รถนิยมคาเฟ่ by ท่านโม

ธุรกิจร้านกาแฟของผม ไม่ได้เป็นธุรกิจที่ต้องการนำมาทำกำไรหลักอยู่แล้ว เป้าหมายของผมจึงเป็นเพียงแค่ นำร้านกาแฟมาเปิดสาขาสองได้ที่ธุรกิจโตโยต้าชัวร์ คาร์สปาให้ได้เท่านั้น แต่ก้าวใหญ่ๆถัดไปก็คงจะเป็น ทำระบบการทำงานในร้านให้ดียิ่งขึ้น และสามารถนำไปขายแฟรนไชว์ให้กับธุรกิจคาร์สปาของโตโยต้าชัวร์ หรือ ที่อื่นๆได้

ที่ผมเริ่มเขียนเป้าหมายในการทำงานของผมขึ้นมาในวันนี้ ก็เพื่อที่ว่า เผื่อวันใดวันหนึ่งที่ผมหลงทาง(ซึ่งทุกวันนี้ก็หลงทางอยู่บ่อยๆ) ผมจะได้กลับมาเข้า Blog ของผม และกดเข้ามาดูในโพสนี้อีกครั้ง เพื่อเป็นการเรียกสติและความตั้งใจกลับคืนมาให้กลับมาสนใจในเป้าหมายหลักในการทำงานอีกครั้งหนึ่ง

One thought on “เป้าหมายในการทำงาน

ใส่ความเห็น

