บทสัมภาษณ์ คอลัมน์ : ศิษย์เก่าเราเก่ง

ในฐานะศิษย์เก่าโรงเรียนอนุบาลลำปาง วันนี้ผมได้มีโอกาสเขียนสิ่งที่เป็นความทรงจำที่เกี่ยวกับโรงเรียนอนุบาลลำปาง เพื่อที่จะเอาไปลงในคอลัมน์ ศิษย์เก่าเราเก่ง ในวารสานบัวบาน  เลยมานั่งรื้อฟื้นความทรงจำนิดหน่อยก่อนจะลงมือเขียนจริงครับ

ปล. อาจารย์อานนท์ สามารถคัดลอกเอาไปลงในบทความในวารสารบัวบานได้เลยครับ

ความทรงจำสมัยอยู่โรงเรียนอนุบาลลำปาง
เท่าที่จำได้ สมัยผมเรียนที่โรงเรียนอนุบาลลำปาง ผมจะเป็นคนที่ค่อนข้างเรียบร้อย และชอบวาดรูประบายสี เคยผ่านการประกวดต่างๆของทั้งในโรงเรียนและเป็นตัวแทนของโรงเรียน เช่น การประกวดการอ่านทำนองเสนาะ การประกวดมารยาทไทย ประกวดคัดลายมือ ประกวดวาดรูป และการประกวดอีกหลายๆอย่างที่เกี่ยวกับงานศิลปะและการแสดง ตอนนั้นผมรู้สึกสนุกมาก เพราะการที่ได้ทำอะไรในสิ่งที่เราชอบและมีคุณครูและโรงเรียนเป็นตัวผลักดัน ทำให้เด็กคนนึงในตอนนั้นรู้สึกรักและสนุกในสิ่งที่ตัวเองทำอย่างแท้จริง ซึ่งในภายหลังจากที่เข้าเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษา การมีตรรกะและการใช้เหตุผลจะถือว่าเป็นสิ่งสำคัญกว่าและถูกส่งเสริมมากกว่า

ซึ่งนับได้ว่า โรงเรียนอนุบาลนั้นได้ส่งเสริมให้ผมมีความคิดสร้างสรรค์ พัฒนาสมองซีกขวาอย่างแท้จริง  ซึ่งผมคิดว่าการที่มีโรงเรียนๆหนึ่งซึ่งส่งเสริมการทำกิจกรรมของเด็กในลักษณะนี้ จะช่วยให้เกิดการพัฒนาการของเด็กและเกิดความคิดต่อยอดได้เป็นอย่างมาก ทุกวันนี้ผมก็ได้นำสิ่งที่มาจากโรงเรียนอนุบาลสอนมาใช้ในการแก้ปัญหาในการทำงานและหาแนวทางใหม่ๆในการพัฒนาองค์กรที่ได้ทำงานอยู่เสมอ

ขอขอบพระคุณคุณครูทุกๆท่านที่เคยดูแลอบรมตัวผมในวันนั้นที่ทำให้มีตัวผมในวันนี้ ผมยังหวังว่าคุณครูและโรงเรียนอนุบาลลำปางจะยังคงรักษามาตรฐานและพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอนเพื่อจะได้ส่งออกนักเรียนที่มีคุณภาพกลับเข้ามาเพื่อพัฒนาสังคมจังหวัดลำปาง

ประกาศนียบัตรสมัยเรียนอยู่โรงเรียนอนุบาลลำปาง

ประวัติการศึกษา
ระดับประถมศึกษา : โรงเรียนอนุบาลลำปาง (เขลางค์รัตน์อนุสรณ์)
ระดับมัธยมศึกษา : โรงเรีนบุญวาทย์วิทยาลัย
ระดับอุดมศึกษา : วิศวกรรมศาสตร์ (วิศวกรรมคอมพิวเตอร์) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่

ประวัติการทำงาน

2551 – 2554
Software Quality Assurance Engineer บริษัท รอยเตอร์ ซอฟต์แวร์ (ประเทศไทย) จำกัด

2555 – ปัจจุบัน
กรรมการผู้จัดการ บริษัท โตโยต้าลำปางยูสด์คาร์ จำกัด
หุ้นส่วนผู้จัดการ ห้างหุ้นส่วนจำกัด โตโยต้าลำปาง ผู้จำหน่ายโตโยต้า
กรรมการผู้จัดการ บริษัท ท่านโม จำกัด

ใส่ความเห็น

